Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo Email Marketing trả lời tự động

Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo Email Marketing trả lời tự động Giúp bạn chăm sóc khách hàng 1 cách tự động Tiếp tục với serie hướng dẫn sử dụng GetResponse , hôm nay sẽ là bài Tạo Email Marketing trả lời tự động Bắt đầu thôi Đăng nhập GetResponse --> chuyển giao diện ngôn ngữ qua Tiếng Việt Thư --> Tạo bản tin Trong mục Tạo bản tin --> Trình sửa email kéo và thả Cài đặt bản tin Tên thư: đặt tên cho email Chủ đề: đặt tiêu đề cho email. Trong GetResponse trường [[name]] sẽ chỉ đích danh người nhận Từ: chọn email gửi đi --> Bước tiếp theo Chọn mẫu Email GetResponse có rất nhiều mẫu email để bạn lựa chọn, chỉ cần chọn mẫu ưng ý và dùng thôi Gợi ý: nên chọn mẫu email đơn giản ít hình ảnh Tham khảo thêm các mẫu email theo chủ đề ở cột bên trái Cài đặt thiết kế nội dung email Thêm hình ảnh: Đưa chuột vào hình ảnh --> xuất hiện khung viền Bấm vào dấu "+" phía bên phải khung để thêm cột mới Bấm vào dấu &qu

Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo chiến dịch Email Marketing

Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo chiến dịch Email Marketing

Bước khởi đầu để bạn vận hành hệ thống Email Marketing cho mình


Hôm nay Sơn Nguyễn tiếp tục với series hướng dẫn sử dụng GetResponse để các bạn tham khảo. bài hôm nay sẽ là: Tạo chiến dịch Email Marketing

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào phần mềm GetResponse --> chuyển ngôn ngữ qua Tiếng Việt cho dể dùng. Sau đó bạn vào góc trên bên phải, mục Chiến dịch hiện tại của bạn (Your curent campaigns) --> Click Tạo chiến dịch (Create campaign)

Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo chiến dịch Email Marketing
Tạo chiến dịch

Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo chiến dịch Email Marketing
Tên chiến dịch: Đặt tên cho chiến dịch Email Marketing của bạn. Lưu ý: Tên chiến dịch trong GetResponse là duy nhất: hệ thống GetResponse kết nối chung cho toàn cầu nên bạn phải tạo tên chiến dịch riêng cho bạn, không được trùng lặp. Tên chiến dịch bằng chữ cái latin, chữ thường, không dấu, dùng số và gạch nối dưới
Hoặc bạn cũng có thể dùng chiến dịch có sẵn của bạn bằng cách bấm vào Sao chép cài đặt chiến dịch

Bấm Tạo chiến dịch --> Sửa cài đặt chiến dịch

(Hoặc bạn vào Chiến dịch hiện tại của bạn --> danh sách chiến dịch --> chọn chiến dịch cần cài đặt --> chỉnh sửa)

Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo chiến dịch Email Marketing
Xuất hiện giao diện để bạn cài đặt chiến dịch Email Marketing của bạn, gồm 3 phần:
  • Tổng quan
  • Hồ Sơ
  • Quyền

Tổng quan

Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo chiến dịch Email Marketing

  • Tên chiến dịch: bạn có thể chỉnh sửa nó
  • Ngôn ngữ của chiến dịch: lựa chọn ngôn ngữ cho chiến dịch của bạn. Nó cũng sẽ được áp dụng cho các email của chiến dịch như (email xác nhận, email cảm ơn ..v...v..)
  • Thông báo: lựa chọn email sẽ nhận thông báo khi có người đăng ký từ trang đích hoặc từ Form biểu mẫu của bạn tạo ra trước đó
  • Địa chỉ gửi thư: địa chỉ của bạn dùng khi đăng ký. Phần này nó sẽ nẳm cuối thư
Hồ sơ


Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo chiến dịch Email Marketing
Ở phần này bạn chú ý phần up logo thôi
  • Logo: bạn có thể up logo của mình lên, phần này nó sẽ nằm trong phần đầu của email bạn gửi đi 
Sau khi up logo xong, bạn cũng có thể chèn link website của bạn vào logo bằng cách bấm vào Sửa để thêm URL trang web của bạn
Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo chiến dịch Email Marketing

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem trước các trang trong chiến dịch Email Marketing của bạn, như:
  • Trang xác nhận
  • Trang hủy đăng ký
  • Trang hủy đăng ký thành công
  • Thư mục bản tin
Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo chiến dịch Email Marketing
Mẫu trang xác nhận đăng ký sẵn có của GetResponse

Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo chiến dịch Email Marketing
Mẫu trang xác nhận Hủy đăng ký sẵn có của GetResponse

Quyền:

Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo chiến dịch Email Marketing
Bật cho phép gửi email có xác nhận:
  • Tick hết cả 3 cái luôn nhé
Thư xác nhận:
  • Loại thư: tùy chọn HTML hoặc Văn bản thuần túy
  • Trường gửi thư: chọn địa chỉ email mà bạn sẽ dùng nó để gửi email đi
  • Chủ đề thư: chọn chủ đề cho email của bạn. Bạn có thể sử dụng mẫu sẵn có hoặc tự tạo mới. Lưu ý: trong GetResponse khi bạn gõ [[name]] thì email sẽ nêu đích danh người nhận thư
Trang xác nhận: 
  • Được lưu trữ bởi GetResponse: dùng mẫu thư xác nhận sẵn có của GetResponse
  • URL tùy chỉnh: Nếu bạn muốn tạo thư xác nhận cho riêng bạn thì bạn có thể tạo sẵn 1 trang đích LandingPage và đưa đường link của nó vào đây
Tùy chỉnh thư xác nhận
  • Bạn có thể xem trước và tùy chọn mẫu phần thân Email cho phù hợp với bạn
Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo chiến dịch Email Marketing
Logo/Banner của bạn xuất hiện ở phần đầu email khi gửi đi

  • Mẫu phần thân: tùy chọn các mẫu Email sẵn có của GetResponse cho nội dung email của bạn
Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo chiến dịch Email Marketing
  • Mẫu email xác nhận này là mặc định, bạn không chỉnh sửa được nội dung, bạn chỉ có thể viết thêm vào ô mà thôi, còn không thì để trống, không sao cả
Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo chiến dịch Email Marketing
  • Sau khi chọn xong, bấm Lưu để hoàn tất

Như vậy là bạn đã tạo chiến dịch Email Marketing trong GetResponse thành công rồi đấy ^^

Đơn giản quá phải không nào !!!


Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy comment xuống phía dưới nhé

Nếu các bạn thấy bài viết này hay, hữu ích, hãy SHARE cho bạn bè cùng xem nhé

Hãy SHARE vì nó MIỄN PHÍ!

Chúc các bạn thành công!

Đăng ký dùng thử GetResponse 30 ngày Miễn phí



Đăng ký GetResponse Pro

Comments