Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo Email Marketing trả lời tự động

Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Tạo Email Marketing trả lời tự động Giúp bạn chăm sóc khách hàng 1 cách tự động Tiếp tục với serie hướng dẫn sử dụng GetResponse , hôm nay sẽ là bài Tạo Email Marketing trả lời tự động Bắt đầu thôi Đăng nhập GetResponse --> chuyển giao diện ngôn ngữ qua Tiếng Việt Thư --> Tạo bản tin Trong mục Tạo bản tin --> Trình sửa email kéo và thả Cài đặt bản tin Tên thư: đặt tên cho email Chủ đề: đặt tiêu đề cho email. Trong GetResponse trường [[name]] sẽ chỉ đích danh người nhận Từ: chọn email gửi đi --> Bước tiếp theo Chọn mẫu Email GetResponse có rất nhiều mẫu email để bạn lựa chọn, chỉ cần chọn mẫu ưng ý và dùng thôi Gợi ý: nên chọn mẫu email đơn giản ít hình ảnh Tham khảo thêm các mẫu email theo chủ đề ở cột bên trái Cài đặt thiết kế nội dung email Thêm hình ảnh: Đưa chuột vào hình ảnh --> xuất hiện khung viền Bấm vào dấu "+" phía bên phải khung để thêm cột mới Bấm vào dấu &qu

Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Quản lý danh sách Email

Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Quản lý danh sách Email

Giúp bạn dễ dàng sàng lọc/thêm bớt/ sao chép/di chuyển các liên lạc từ chiến dịch này qua chiến dịch khác để thuận tiện triển khai các chiến dịch Email Marketing


Sau khi hệ thống GetResponse của bạn có được danh sách liên lạc khách hàng tiềm năng (Tên, địa chỉ Email, số điện thoại ...) thì bạn cần phải biết cách quản lý chúng 1 cách hiệu quả nhất để thuận tiện cho việc triển khai các chiến dịch Email Marketing của mình. Tiếp tục với series hướng dẫn GetResponse, hôm nay Sơn Nguyễn sẽ hướng dẫn các bạn cách quản lý danh sách liên lạc của bạn (quản lý danh sách Email)

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào phần mềm GetResponse --> chuyển ngôn ngữ qua Tiếng Việt cho dễ sử dụng

Trong mục Liên lạc sẽ có các phần sau

Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Quản lý danh sách Email
  • Tìm kiếm liên lạc (Search Contacts):
  • Thêm liên lạc (Add Contacts): bạn có thể thêm Liên lạc thủ công vào từng chiến dịch của bạn (áp dụng với Liên lạc bạn đã biết rõ Tên và địa chỉ Email của họ)
  • Nhập liên lạc (Import Contacts): bạn có thể nhập liên lạc với số lượng lớn (hỗ trợ file (CSV, TXT, VCF, XLS, XLSX, ODS)
  • Thêm trường tùy chỉnh (Add Custom Fields): thêm các trường cho Liên lạc của bạn
  • Các trường tùy chỉnh (Custom Fields): các trường sẵn có để thêm vào Liên lạc
  • Danh sách chặn (Suppression Lists): danh sách các Liên lạc bạn ko muốn họ nhận được bản tin từ mình
  • Dọn dẹp danh bạ (List Hyglene): hủy đăng ký các liên lạc
Nhập liên lạc

Có 3 cách để bạn nhập liên lạc
  • Sao chép & dán
  • Tải tập tin lên
  • Dịch vụ khác
Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Quản lý danh sách Email
Tick ô: Tôi xác nhận rằng danh bạ của tôi được dựa trên sự cho phép tuân thủ chính sách chống thư rác của GetResponse --> bấm Nhập liên lạc

Cấu hình việc nhập của bạn
  • Các trường cần nhập: thông thường là trường Địa chỉ Email và Tên, hoặc ít nhất là trường Địa chỉ email  --> Bước tiếp theo
Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Quản lý danh sách Email

Nhập các cài đặt
  • Chọn chiến dịch: tùy chọn chiến dịch cần nhập liên lạc --> Hoàn tất nhập
Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Quản lý danh sách Email
Lưu ý: với tài khoản GetResponse dùng thử miễn phí bạn chỉ có 1000 chỗ trống để chứa liên lạc, tức là bạn chỉ nhập được tối đa 1000 liên lạc mà thôi. Cho dù sau đó bạn xóa bớt đi thì cũng không thể có thêm chổ trống để nhập thêm nữa. Chỉ khi bạn nâng cấp lên bản trả phí thì ok ^^

Thêm liên lạc
  • Khi bạn đã có danh sách khách hàng rõ ràng thông tin rồi thì bạn có thể nhập thủ công từng liên lạc vào chiến dịch Email Marketing của bạn
Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Quản lý danh sách Email
  • Chiến dịch: lựa chọn chiến dịch Email Marketing cần nhập liên lạc
  • Tên: nhập tên khách hàng của bạn
  • Địa chỉ Email: nhập địa chỉ email khách hàng của bạn vào
--> Bấm Thêm liên lạc

Tìm kiếm liên lạc
  • Dò tìm chính xác từng tên hoặc từng địa chỉ email của liên lạc
  • hoặc bấm vào Xem tất cả liên lạc để quản lý tất cả các liên lạc hiện đang có của bạn
Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Quản lý danh sách Email

Lúc này toàn bộ liên lạc của bạn sẽ hiện ra đầy đủ

Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Quản lý danh sách Email

Bạn có thể tùy chọn loại hiển thị:
  • Đã đăng ký: những khách hàng đã đăng ký thông tin cho bạn
  • Thải hồi: những khách hàng có thông tin không xác thực, không tồn tại
  • Chưa xác nhận: những email chưa xác nhận đăng ký
  • Đã xóa bỏ: những liên lạc bạn đã xóa bỏ
Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Quản lý danh sách Email

Hoặc bạn có thể tùy chọn hiển thị toàn bộ liên lạc phân loại theo:
  • Email: địa chỉ email
  • Tên: hiển thị danh sách liên lạc theo Tên khách hàng
  • Ngày: ngày đăng ký
  • Nguồn gốc: ngồn khách hàng từ đâu? chiến dịch nào?
Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Quản lý danh sách Email

Mỗi liên lạc sẽ có nút hành động. Bạn có thể tùy chỉnh chỉnh cài đặt hoặc xử lý từng liên lạc hoặc chọn tất cả để xử lý chung 1 hành động
  • Sao chép đến chiến dịch: sao chép liên lạc từ chiến dịch này qua chiến dịch khác
  • Chuyển đến chiến dịch: di chuyển liên lạc từ chiến dịch này qua chiến dịch khác
  • Xóa bỏ khỏi chiến dịch: xóa bỏ liên lạc ra khỏi chiến dịch của bạn
  • Xóa bỏ khỏi tài khoản: xóa bỏ liên lạc ra khỏi toàn bộ chiến dịch của bạn
  • Gửi thư: gửi thư cho liên lạc
  • Thêm trường tùy chỉnh: thêm trường cho liên lạc
Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Quản lý danh sách Email

Ngoài ra, bạn có thể lọc hiển thị liên lạc theo
  • (Các) Chiến dịch
  • Chuỗi thư trả lời tự động
  • Ngày đăng ký
  • Thêm điiều kiện
  • Thêm nhóm điều kiện
Hướng dẫn sử dụng GetResponse - Quản lý danh sách Email


Như vậy về cơ bản là bạn đã quản lý các liên lạc của ,mình 1 cách dễ dàng và thành thạo rồi nhỉ

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy comment xuống phía dưới nhé

Nếu các bạn thấy bài viết này hay, hữu ích, hãy SHARE cho bạn bè cùng xem nhé

Hãy SHARE vì nó MIỄN PHÍ!

Chúc các bạn thành công!

Đăng ký dùng thử GetResponse 30 ngày Miễn phí



Đăng ký GetResponse Pro

Comments